25 thg 1, 2014

#28


Tôi gặp em trong một buổi học của câu lạc bộ vào những tuần cuối cùng của năm. Có lẽ vì quá hồi hộp trong lần đầu làm giảng chính, tôi đã vô tình hỏi em: "Con có thấy miếng băng keo cô cầm không Lộc?". Để rồi lặng người đi khi nghe các em khác khẽ nhắc: "Nó không thấy được nữa cô ơi..."
Căn bệnh suy thận mạn mà em chống chọi suốt một năm nay với bao nhiêu lần chạy thận đã biến chứng sang đục thủy tinh thể!
Em ngồi bàn đầu tiên. Đầu em hơi cúi, gương mặt bầu bĩnh buồn buồn, thỉnh thoảng lại nghiêng đầu về phía tôi chăm chú. Giờ thực tập xử lý chảy máu, tôi cầm tay em đặt lên miếng băng keo, chỉ em cách gỡ nó để dán lên vết thương. Những ngón tay bé xíu ấy lóng ngóng nắm chặt lấy mép băng keo, nhưng không một lần em buông tay. Từng chút một, em cẩn thận mò mẫm gỡ ra, để dán như được dạy.
Câu lạc bộ lì xì cho các em trước khi nghỉ Tết. Đến lượt mình, Lộc khoanh tay, khe khẽ nói với tôi “Chúc các anh chị trong câu lạc bộ năm mới mạnh khỏe và học giỏi.” “Con thích bao lì xì màu nào vậy Lộc?”. “Dạ, màu vàng”. Trong phút chốc, tôi thấy đăng đắng nơi cổ họng. Liệu trong thế giới của em, sẽ có một màu vàng của nắng mang tên chúng tôi?

Bài viết: Dương Thanh Huyền (Cathy Dương)
Hình ảnh: Quốc Anh

Bạn có thể xem lại bài viết về Lộc ở đường dẫn sau:
http://clbbekhoebengoan.blogspot.com/2014/01/cau-chuyen-cua-loc.html

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..