3 thg 9, 2013

Về chúng tôi.


CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP. 

Vậy tại sao CLB lại lấy tên Bé Khỏe Bé Ngoan?
“Bé Khỏe Bé Ngoan” là cụm từ khá quen thuộc mà người lớn dành cho trẻ nhỏ với mục đích khen tặng, cầu chúc và đầy ắp yêu thương.

“Bé Khỏe” là niềm vui lớn nhất của các bậc phụ huynh và là điều kiện tiên quyết để các bé phát triển toàn diện. Có một cơ thể khỏe mạnh và lành lặn những tưởng là điều hiển nhiên lại là ước mơ cháy bỏng của các bệnh nhi và người thân, đặc biệt là các trẻ mắc các bệnh hiểm nghèo. Vì thế, cái tên “Bé Khỏe” nói thay cho những khát khao của các bệnh nhi ngày ngày đấu tranh vất vả với đau đớn, bệnh tật. “Bé Khỏe” còn là niềm mong mỏi và khát khao hành động vì trẻ em của Câu lạc bộ Bé Khỏe Bé Ngoan.

“Bé Ngoan” là sự ngợi khen mà người lớn dành cho trẻ nhỏ, khi các bé biết vâng lời, chăm lo học tập và biết yêu thương, chăm sóc bản thân mình cũng như mọi người xung quanh. “Bé Ngoan” hiểu rộng ra là Bé chăm ngoan, hiếu học, có trí tuệ minh mẫn, có bản lĩnh vượt qua đau đớn, bệnh tật của bản thân, có đời sống tâm hồn rộng mở, phong phú. Vì thế, cái tên “Bé Ngoan” là động lực và tôn chỉ để Câu lạc bộ Bé Khỏe Bé Ngoan hướng tới nhằm giúp các bệnh nhi có được một đời sống tinh thần và trí tuệ ngang bằng với các trẻ em bình thường khác.

Hướng về trẻ em bất hạnh, bệnh tật, kém may mắn bằng trái tim chân thành, hành động thiết thực và suy nghĩ tích cực, lạc quan chính là ý nghĩa của tên gọi Câu lạc bộ Bé Khỏe Bé Ngoan.


SỨ MỆNH
Giáo dục sức khỏe và kiến thức đời sống cho các bệnh nhi lưu trú tại các bệnh viện nhằm giúp bệnh nhi biết - hiểu - thực hành tốt các phương pháp phòng chống bệnh tật cơ bản; ổn định tâm lý và xoa dịu nỗi cô đơn của các em tại các phòng lưu trú.

PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG
Câu lạc bộ Bé Khỏe Bé Ngoan là nơi hoạt động của các bạn sinh viên – thanh niên yêu trẻ, với mong muốn đem lại những giá trị tốt đẹp cho trẻ thơ, đặc biệt là các bệnh nhi.
Với nòng cốt là một nhóm sinh viên Đại học Y Dược TP.HCM có kiến thức về sức khỏe và y học, Câu lạc bộ Bé Khỏe Bé Ngoan thực hiện các chương trình truyền thông sức khỏe đến với các bệnh nhi đang điều trị lưu trú tại các đơn vị y... tế trên địa bàn TP.HCM và người thân của các bệnh nhi đó.
Với phương châm thiết thực – hiệu quả, hoạt động của Câu lạc bộ Bé Khỏe Bé Ngoan nhằm mục đích:
- Giáo dục sức khỏe và kiến thức đời sống cho các bệnh nhi lưu trú tại các bệnh viện nhằm giúp bệnh nhi biết - hiểu - thực hành tốt các phương pháp phòng chống bệnh tật cơ bản; ổn định tâm lý và xoa dịu nỗi cô đơn của các em tại các phòng lưu trú.
- Hỗ trợ, truyền thông giáo dục sức khỏe cho người thân của bệnh nhi.
- Tạo điều kiện cho sinh viên Đại học Y Dược TP. HCM nói riêng, thanh niên tình nguyên nói chung có cơ hội được rèn luyện về kỹ năng giao tiếp với bệnh nhi; nâng cao kiến thức trong môi trường thực tập cộng đồng; thể hiện y đức của người thầy thuốc, qua đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái cần có của thanh niên Việt Nam.
- Tạo cơ hội để sinh viên Đại học Y Dược TP. HCM gặp gỡ, làm việc và thắt chặt tình đoàn kết với sinh viên trường bạn cũng như thanh niên tình nguyện trong cộng đồng.
Sự trưởng thành và phát triển của Câu lạc bộ Bé Khỏe Bé Ngoan là niềm vui và sự tiến bộ về nhận thức của các bệnh nhi.



Mọi đóng góp xin liên hệ:
  1. Lê Thị Hào – Trưởng ban Đối Ngoại – haoalittlegirl@gmail.com – 0169 648 2496.
  2. Hoặc qua trực tiếp qua tài khoản  0461000458150 - Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Sóng Thần - Chủ tài khoản: Đào Nguyễn Phương Linh.

    Unknown

    CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

    0 nhận xét:

     

    Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..