31 thg 10, 2013

PHẠM THÁI HÀ - Hậu cần thầm lặng.





Những buổi dạy tại các bệnh viện, sinh hoạt tập thể hay tập huấn kỹ năng, CLB luôn mong mỏi mang lại những điều hữu ích cho các bạn. Và để có được sự thành công ấy, trong quá trình tổ chức, sự kết nối và hỗ trợ giữa các Ban là điều không thể thiếu.

Gương mặt BKBN hôm nay, sẽ mang đến cho chúng ta cái nhìn bao quát về hoạt động của Ban Hậu cần, với những chia sẻ thẳng thắn và thân tình từ chị PHẠM THÁI HÀ - Trưởng ban Hậu cần.


Phần 1: Thông tin cá nhân
1. Ngày sinh: 05/02/1990
2. Cung hoàng đạo: Bảo Bình
3. Học vấn: sinh viên năm cuối Đại học Hoa Sen

Phần 2: Phác họa chân dung
5. Sở thích: thay đổi theo mùa nhưng cơ bản là nghe nhạc, ăn vặt và đọc sách
6. Màu sắc đại diện: đen
7. Dùng 3 tính từ miêu tả về bạn: mập :”>, thật, lười
8. Quan niệm sống: Không hối hận những gì đã làm
9. Ước mơ lớn nhất: nhiều quá với lại “nói trước bước không qua” nên chị xin giữ lại cho riêng mình
10. Điều bạn sợ nhất: không làm được việc gì có ích và không còn gia đình bên cạnh


Phần 3: Tâm tình
1. Chị có thể mô tả cụ thể về công việc của chị tại CLB?
Chị bắt đầu tham gia với Phương Linh ( chủ nhiệm CLB) khi bắt đầu chuẩn bị các học cụ cho 2 buổi dạy thử tại Bệnh viên Ung Bướu và Bệnh viện Nhi Đồng II.

Công việc chính là tìm hình ảnh, chuẩn bị các vật dụng để dạy học, in tài liệu. Do chị có việc riêng nên thời gian gần đây ít tham gia hoạt động với CLB. Hiện nay, thực hiện là do 2 bạn Phó ban Tâm và Hiền phụ trách chính.

2. Để làm TV, CTV ban Hậu cần, các tình nguyện viên cần đạt những yêu cầu gì?
Theo chị thì không có yêu cầu gì cụ thể đâu. Các bạn chỉ cần luôn trong tinh thần thoải mái nhiệt tình và sẵn sàng thôi. Vì tính chất công việc phải làm những thứ nhỏ nhỏ, di chuyển lại nhiều chưa kể còn phải vận chuyển các học cụ đến nơi nguyên vẹn, phải linh hoạt nghĩ ra mua được nhiều đồ nhất với một số tiền nhất định. Đôi khi, như đi in tài liệu tưởng xong rồi mang về nhà nhưng khi về mới có yêu cầu phải in thêm thế là phải chạy ra tiệm in tiếp.

Do đó, các bạn có tinh thần thoải mái và sẵn sàng sẽ làm việc được tốt hơn và không cảm thấy bị khó chịu vì công việc. Còn lại thì trong quá trình làm các bạn sẽ tự tích lũy cho riêng mình được.

3. Vẫn còn nhiều bạn chưa hiểu công việc của ban Hậu cần, chị có thể chia sẻ rõ hơn về vấn đề này không ạ?
Công việc Hậu cần hiểu đơn giản là công việc chuẩn bị phương tiện cho các hoạt động của CLB, cũng như vận chuyển và bảo quản các phương tiện đó. Nhằm đảm bảo hiệu quả công việc cao nhất với nguồn vốn hợp lý nhất.

4. Chị đánh giá tầm quan trọng của ban Hậu cần trong một tổ chức như thế nào?
Tất cả các ban đều hoạt động phối hợp với nhau. Do đó đều quan trọng như nhau, chỉ cần một ban hoạt động lạc nhịp là dẫn đến sự hoạt động không hiệu quả của cả tổ chức.

5. Là Ban làm nhiều việc quan trọng, vất vả nhưng lại ít khi lộ mặt, ít được biết đến, có khi nào chị cảm thấy buồn và tủi thân không?
Chị không có suy nghĩ đó và các bạn trong Ban có lẽ cũng thế.

6. Tinh thần chung của các bạn trong Ban Hậu cần khi phải làm việc phía sau hậu trường như thế nào ạ? 
Các bạn làm việc rất gọn gàng, nhanh nhẹn. Đôi khi hơi mệt vì phải chạy nhiều nhưng các bạn đều thấy vui.

7. Chị có chia sẻ thời gian gần đây chị ít tham gia hoạt động với CLB, chị có thể cho biết vì sao? Và chị sẽ quay lại sớm chứ?
Chị là sinh viên năm cuối nên cần gấp rút hoàn thành các môn cuối cùng. Tất nhiên, sau khi thi xong chị sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động của CLB.

8. Với góc nhìn của người trong cuộc lẫn ngoài cuộc, chị nhận thấy mặt mạnh nhất của CLB hiện nay là gì? Và điểm gì còn yếu và cần khắc phục?
CLB có ưu thế là phương hướng hoạt động không giống các CLB khác chị biết. Thay vì đơn giản chỉ đến chơi và phát quà cho các bé thì CLB kết hợp việc đó lại với việc giúp các bé hiểu biết thêm và thực hành tốt về các phương pháp phòng bệnh đơn giản. Ngoài ra, các bé còn được học những kiến thức phổ thông thú vị về cuộc sống xung quanh. Điểm trội nữa là, các thành viên của CLB chủ yếu là sinh viên Đại học Y Dược nên các bạn đảm bảo được tính chính xác của việc truyền dạy các kiến thức về sức khỏe. Thành viên còn trẻ, nhiều nhiệt huyết và sáng tạo.

CLB mới thành lập nên vấn đề về tài chính là điều không tránh khỏi. Thêm nữa là chuyện thời gian, các bạn đều đa số là còn đang đi học nên chuyện sắp xếp thời gian còn khó.

9. Chị nghĩ sao về “sức mạnh của mối quan hệ”? Sức mạnh ấy giúp chị như thế nào trong cuộc sống cũng như trong các hoạt động tại CLB?
Hồi trước thì chị chưa ý thức được “sức mạnh các mối quan hệ” nhưng sau này khi có vài chuyện xảy ra thì chị mới thấy được mặt lợi ích của việc này. Sức mạnh này không thể hiện lợi ích ngay cho bản thân nhưng khi cần sẽ thấy được rõ giá trị của việc có mối quan hệ rộng. Như khi CLB mới ra đời, nhưng nhờ có quen nhiều người, thấy được ý nghĩa của CLB nên đã giúp phổ biến hoạt động của CLB đồng thời thu hút được nhiều bạn có chung chí hướng muốn góp sức dù không phải là sinh viên trường Y.

10. Theo chị, CLB đã cho chị những gì và lấy đi của chị những gì?
Tham gia CLB, làm trong Ban Hậu cần, chị đã học thêm được cách xài tiền hiêu quả , quen được các bạn giỏi giang, năng động cũng như biết thêm kiến thức về phổ thông cũng như sức khỏe. Và chị chưa thấy chị bị lấy đi gì cả.

11. Điều mà Ban Hậu cần muốn nhắn nhủ đến với toàn thể thành viên, cộng tác viên của CLB là gì?
Cảm ơn các bạn đã và đang giúp sức cho CLB. Nhờ các bạn mà CLB đang dần hoàn thiện tốt hơn.

12. Chị có nghĩ mình là người hạnh phúc? Vì sao?Nhìn chung, chị là người hạnh phúc vì chị có gia đình, có sức khỏe, có bạn bè, được ăn học và có công việc để làm.

Cảm ơn chị.
Chúc chị luôn đạt được mọi ước vọng của mình

Thực hiện: Tram Anh

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..