13 thg 11, 2013

#17: Từ hội trại CTV.

Tôi sinh ra và lớn lên bên cánh đồng lúa chín vàng trĩu hạt, bên vườn cây ăn trái xanh ươm mơn mởn. Những công việc đồng áng như cấy lúa, gieo hạt, tát đìa bắt cá với tôi không hề xa lạ, chỉ tiếc là tất cả đều dừng lại ở mức độ “quan sát”. Phần vì ba mẹ muốn tôi chuyên tâm vào việc học, phần vì gia đình tôi cũng chuyển sang công việc kinh doanh khi sức khỏe của ba không cho phép khi phải đương đầu với căn bệnh ác tính. Do vậy, chuyến đi dã ngoại cùng với CLB Bé khỏe bé ngoan lần này đã đưa tôi trở lại với tuổi thơ.

Tôi được trải nghiệm những công việc như một người nông dân thực thụ. Những việc tưởng chừng rất đơn giản như lội ao, bắt ốc, gieo hạt, bẻ ngô, bắt cá đã làm khó tôi rất nhiều. Mỗi bước chân phải thoăn thoắt nếu không sẽ bị lầy trong lớp bùn nhão quánh trong ao. Hạt khổ qua phải được cắm sâu xuống những hố đất được xới tơi ngay ngắn sau đó lại phải lấp bằng tro cẩn thận. Cá lóc bơi nhanh và da rất trơn, phải vô cùng kiên nhẫn và nhanh tay thì mới “tóm” được (vậy nên tôi chẳng bắt được con nào). Vậy mới hiểu nỗi vất vả của ông bà, ba mẹ mình cũng như rất nhiều người nông dân và thấm thía câu ca dao “Ai ơi bưng bát cơm đầy / Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần”.

Bên cạnh đó, tôi được gặp và làm quen với rất nhiều người bạn mới. Là Trần Võ, đội trưởng tuyệt vời của đội “Xắn”: chu đáo, quyết đoán, bắt cá giỏi, xiên cá rất “nghề” và pha satế cực ngon. Là Quốc Anh: xông xáo, mạnh mẽ và … chạy nhanh. Là Thúy An, dáng người nhỏ bé xinh xắn nhưng sôi nổi không kém ai. Cùng nhiều bạn, anh chị khác nữa trong đội 4 – hơi gây “tai tiếng” nhưng đã thể hiện được rằng vượt trên hết mọi sự cạnh tranh là tinh thần đồng đội, là những tiếng cười, là những trải nghiệm.

Cảm ơn ban chủ nhiệm đã tổ chức một chuyến dã ngoại đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui. Cảm ơn tất cả thành viên của đội “Xắn” đã bên nhau vượt qua tất cả những thử thách khó khăn. I You ^^


- Ngọc Diệp -
Hình ảnh: Phơ Tơ Ráp Phiều

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..