11 thg 12, 2013

#25



Cộng tác với CLB gần 2 tháng, chiều nay là lần đầu tiên tôi đến bệnh viện Nhi Đồng 2 để tham gia trợ giảng và lấy tin. Điều đầu tiên khiến tôi bất ngờ là một lớp học sáng, rộng, sắp xếp gọn gàng và được trang trí rất “hoành tráng”. Một vòng hoa mùa vọng xinh xắn đính ngay cửa ra vào. Ba hàng dây giăng treo những hình ảnh giáng sinh quen thuộc như người tuyết, cây thông hay chiếc tất đựng quà làm căn phòng thật sinh động. Ngay trên bục giảng là cây thông lớn cùng những quả châu đủ màu, ánh đèn lấp lánh xung quanh. Tất cả đều do Ban Hậu Cần của CLB lên kế hoạch và thực hiện. Tôi có thể hình dung được thời gian và công sức vất vả các bạn đã dành cho việc cắt dán những mẫu chữ cái, hình ảnh trang trí để chúng trông thật ngay ngắn; còn cả vận chuyển hẳn một cây thông cao gần 1m đến lớp học.


Theo dõi buổi học, tôi liên tục bất ngờ bởi những món quà khích lệ vừa dễ thương vừa ý nghĩa của các bạn dành cho những bệnh nhi. Đó là những ngôi sao may mắn cho mỗi câu trả lời đúng, đến cuối buổi chúng được quy đổi thành những tấm thẻ in hình ảnh nhân vật hoạt hình quen thuộc và gần gũi. Tích lũy đủ 10 thẻ, các bé sẽ nhận một phần của bức tranh danh lam thắng cảnh trong phiếu tích điểm. Nhìn Bi và Mỹ Tiên dõng dạc đọc lên trước lớp nội dung và ý nghĩa của bức ảnh Cầu Thê Húc và Đèo Hải Vân trước ánh mắt ngưỡng mộ pha chút ganh tỵ của các em khác, tôi không khỏi xúc động. Cảm ơn Ban Hậu Cần đã đem đến một không gian đầy màu sắc và những món quà tạo động lực học tập to lớn cho các em.

9/12/2013

Bài viết: Pal Trieu
Hình ảnh: Quốc Anh

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..