13 thg 10, 2013

Đào Nguyễn Phương Linh - HÃY CỨ TIN & BƯỚC


Phần 1: Thông tin cá nhân

1. Ngày sinh: 02/11/1990
2. Cung hoàng đạo: Thần Nông [Linh thích gọi là Thần Nông hơn những tên khác :D]
3. SV năm thứ: 5, BS đa khoa
4. Trường: ĐH Y dược Tp.HCM
5. Vị trí đảm nhiệm trong CLB: Chủ nhiệm

Phần 2: Trả lời nhanh

6. Biệt hiệu (nếu có): Linh Linh
7. Sở thích: đan móc, piano
8. Màu sắc đại diện: tím, nhưng mọi người vẫn thấy màu vàng nhiều hơn
9. Dùng 3 tính từ miêu tả về bạn: liều, hết lòng, ngông
10. Quan niệm sống: trời không phụ người có lòng, chỉ cần có người tin mình là mình sẽ làm được.
11. Ước mơ lớn nhất: sống hạnh phúc.
12. Nếu có năng lực siêu nhiên, tôi muốn được như: Rumpelstiltskin.
Vì Rumpelstiltskin sẽ đem đến cho bạn mọi điều bạn khao khát với cái một cái giá xứng đáng. Bất kì ai, bất kì điều gì cũng có hai mặt của nó. Và đánh đổi là tất yếu để tồn tại.
13. Điều kỳ lạ nhất bạn từng làm: bỏ bút nghiên đi cầm ống nghe
14. Bạn sẽ làm gì nếu chỉ còn 1 ngày để sống? (đi đâu, gặp ai, làm gì,..): đi biển, dạo 1 vòng và cười cho trọn 1 ngày với những ai muốn cười với mình.

Phần 3: Tâm tình

1. Chị có thể chia sẻ vắn tắt về con đường của CLB?

Tiền thân CLB BKBN là Nhóm Tình nguyện viên Răng Nhỏ (một nhân vật trong truyện thiếu nhi của một người bạn) đã cùng nhau tập huấn và tạo nguồn quỹ ban đầu dưới sự hỗ trợ của Chị Phan Hương Giang - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và phát triển kĩ năng Phi Hành Gia tại trường mẫu giáo Canada - Việt Nam. Tại đây, nhóm đã sinh hoạt, chơi và giáo dục các bé từ 3-5 tuổi, sau đó đầu quân cho Hội sinh viên Đại học Y Dược Tp.HCM. Ngày kế hoạch thành lập CLB được kí duyệt là 23/8/2013. CLB đã và đang thực hiện chương trình thử nghiệm tại BV Nhi Đồng 2 và Ung Bướu.

Sứ mệnh: Giáo dục sức khỏe và kiến thức đời sống cho các bệnh nhi lưu trú tại các bệnh viện nhằm giúp bệnh nhi biết - hiểu - thực hành tốt các phương pháp phòng chống bệnh tật cơ bản; ổn định tâm lý và xoa dịu nỗi cô đơn của các em tại các phòng lưu trú.

Phương pháp hoạt động: tập hợp sinh viên tình nguyện của ĐH Y dược và thanh niên tình nguyện trong thành phố phân công thành các ban để bảo đảm thực hiện các dự án hiệu quả - thiết thực - mang lại lợi ích tinh thần tối đa cho bệnh nhi.


2. Cơ duyên gì đưa chị đến với CLB và trở thành thuyền trưởng đầy tài năng như hiện tại?

Không dám nhận là "tài năng", chỉ xin nhận hai chữ "liều mình", cơ duyên phải kể đến những đợt thực tập tại bệnh viện, cảm thấy con trẻ cần được hiểu về những thủ thuật sẽ thực hiện trên các con, xoa dịu nỗi đau tinh thần và gia tăng tính hợp tác với nhân viên y tế. Các con tuy nhỏ nhưng vẫn muốn hiểu và vẫn có thể hiểu khi được giải thích.
3. Theo chị, đâu là yếu tố cần và đủ cho một người làm công tác tình nguyện?

Tận tâm, tận lực.

4. Điều gì khiến chị trăn trở nhất trong những tháng ngày gắn bó cùng CLB?

Làm gì cho các con không chán mình, và tình nguyện viên tin tưởng mình.
5. Những ngày tháng qua, chị cùng đồng đội đã vượt qua khó khăn như thế nào? Đâu chính là chìa khóa để vượt qua những cánh cửa trở ngại đó?

Khó khăn là không kể hết, đặc biệt là vấn đề thời gian và tài chính. Thế nhưng lòng tin đã giải quyết được, không hẳn là tất cả, nhưng gần như là chìa khóa để CLB dần dần thành hình như ngày hôm nay.
6. Chị có thể chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình hoạt động và gắn bó?

Khi không còn kinh phí hoạt động, đang chưa biết phải xoay sở như thế nào, thì một người bạn đến và đặt vào tay mình phong bì 5.000.000 đồng và bảo rằng gia đình bạn ấy ủng hộ CLB. Đó là một sự xúc động không tả được vì niềm tin mà bạn bè và gia đình các bạn đã đặt vào tay Linh.

7. Chị nghĩ sao về lẽ Được – Mất trong cuộc sống?

Mất rất nhiều và được chắc sẽ chẳng được bao nhiêu, cân đo đong đếm chỉ thêm tội cho mình, cho cuộc đời, nên một hôm, mình không còn buồn đong đếm nữa
8. Chị quan tâm đến điều gì nhất trong đời sống xã hội hiện nay?

Niềm tin. Tin rằng bản thân mình sẽ làm được những điều không thể. Tin rằng con người vẫn cần có con người để sống. Con người xung quanh mình đang dần mất đi niềm tin đó và không biết phải xoay sở thế nào trong cuộc sống mù mờ này.
9. Nếu ví cuộc đời là một cuộc hành trình, chị đánh giá thế nào về hành trình của chính mình?

Đó là một hành trình không tưởng (cười), vì nhiều sóng gió đến nỗi như trong phim truyền hình ấy, và cũng không hiểu sao mình lại có thể sống như vậy nữa (chắc là tại sinh vào cung Thần Nông)
10. Chị có thể chia sẻ với mọi người những ước mơ và dự định của chị trong sự nghiệp không ạ?

Có thể mình sẽ đi du học, cho thỏa chí "vượt biên" rồi trở về phục vụ nhân dân, hơi màu hồng 1 tí, nhưng chắc chắn mình sẽ làm việc ở những bệnh viện "không còn chỗ để đứng" [mình là Đảng viên từ năm 18 tuổi :)]
11. Còn điều gì chị muốn chia sẻ mà em quên hỏi không ạ?

Một mình Linh sẽ không làm nên gì cả, nhờ có những người đồng đội đã đặt niềm tin vào mình mà CLB đã dần nên hình nên dáng. Để đứa con tinh thần này được trưởng thành và tồn tại, CLB rất cần các bạn là CTV sẽ cùng Ban Chủ Nhiệm dựng xây và làm những điều "tin tưởng" - tin vào bản thân chúng ta và tin vào con người.

Cảm ơn chị. Chúc chị luôn vui và tràn đầy năng lượng để hoàn thành mọi ước mong của mình.

Các bạn có thể vào link sau để xem thông tin chị Phương Linh của chúng ta đã vinh dự trở thành Đảng viên từ năm 18 tuổi nhé. Thật đáng khâm phục phải không nào!
http://dulich.tuoitre.vn/Index.aspx?ArticleID=296652&ChannelID=7

Thực hiện: Tram Anh

Ảnh: Anh Bi

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..