19 thg 10, 2013

LÊ UYÊN MINH – DUYÊN MANG YÊU THƯƠNG

Thâm trầm, đó là nét ấn tượng đầu tiên mà cô sinh viên năm cuối ĐH Kiến trúc: Lê Uyên Minh, mang lại cho tôi. Là một trong những đầu tàu quan trọng, Uyên Minh hiện là Phó chủ nhiệm CLB, cánh tay phải đắc lực, một người không thể thiếu trong việc định hướng và gầy dựng đứa con tinh thần “Bé khỏe bé ngoan” cùng Chủ nhiệm Phương Linh. Buổi trao đổi ngắn với Uyên Minh đã làm tôi thêm quý trọng hành trình của những bước chân thiên thần. Trước bao sóng gió và thử thách, CLB đã và đang trưởng thành qua từng ngày, chính là nhờ vào tấm lòng và cái Tâm của những người làm tình nguyện.

1. Người thợ cả xinh đẹp

Theo học chuyên ngành Kiến trúc công trình, Uyên Minh không chỉ ước mơ là kiến trúc sư, cô còn có dự định trở thành người quản lý dự án. Duyên dáng với mái tóc dài và phong cách thời trang vintage, cô gái cung Ma Kết (10/01/1990) tự nhận mình là người lý tính trong công việc. Uyên Minh chia sẻ, trong cuộc sống, cô không chọn cho mình một nguyên tắc cứng nhắc nào cả. Sự hợp lý, hợp tình, và cảm giác thoải mái cho bản thân lẫn cho người khác, là điều cô hướng tới.

Thích đọc sách từ bé, nhưng ít ai nghĩ rằng, vào năm 11 tuổi, một cô bé con có thể đọc và có những chiêm nghiệm sâu sắc về tuyệt tác Những người khốn khổ của đại văn hào Victor Hugo. Bên cạnh đó, khả năng phân tích cùng sự cẩn thận, tỉ mỉ, Uyên Minh cho thấy cô đã và đang làm rất tốt vai trò của mình khi nắm chốt các hoạt động và điều hành nhân sự trong CLB. Không những thế, niềm say mê và khả năng hội họa của cô sinh viên Kiến trúc đã đóng góp cho CLB một cách đáng kể, khi hầu hết các mẫu thiết kế, từ logo, poster đến mẫu áo, đều do Uyên Minh đảm trách.

2. Duyên giữa đời thường

Một cách tổng quan, trong CLB, đặc biệt là BCN, Uyên Minh là cô gái duy nhất đến từ ĐH Kiến trúc. Vậy điều gì đã đưa cô đến với các hoạt động tình nguyện và gắn kết cùng CLB trong những ngày đầu tiên, khi “phôi thai” ấy còn nhỏ nhoi và đứng trước những nguy cơ sống còn? Có lẽ chỉ một chữ thôi, đủ nói lên tất cả: Duyên.

Là bạn đồng hành của Phương Linh từ ngày học cấp 1, Uyên Minh đã nhận được lời mời tham gia thành lập CLB, khi ấy, được gửi đến nhóm cựu học sinh trường Phổ thông Năng khiếu. Vì thời gian cũng như một số lý do khách quan, một số người nhận lời tham gia nhưng rồi không ở lại được. Và người trụ lại đến ngày hôm nay, cùng Phương Linh tạo dựng một CLB Bé khỏe Bé ngoan đầy ắp sự yêu thương và gắn kết này, không ai khác, chính là Uyên Minh. Lòng tin khi ấy thật lớn lao, vì nhờ sức mạnh của nó, cái Tâm của những người khai sáng mới có cơ hội thắp nên những ngọn lửa của hi vọng.

Những khó khăn trong ngày đầu nuôi dưỡng “đứa con” còn đỏ hỏn là điều không kể siết. Nhưng không gì không thể vượt qua nếu con người có niềm tin. Nhờ vào mối quan hệ sẵn có giữa Uyên Minh và Madam Phan Hương Giang, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và phát triển kĩ năng Phi Hành Gia tại trường mẫu giáo Canada - Việt Nam, nhóm Tình nguyện viên Răng Nhỏ (tiền thân của CLB) đã có những buổi sinh hoạt và giáo dục cho các bé 3-5 tuổi. Đấy chính là bước đệm đầu tiên cho CLB, để khi đầu quân về Hội SV ĐH Y dược, Bé khỏe Bé ngoan đã có những hoạt động ý nghĩa và thiết thực tại các bệnh viện như Ung Bướu, Nhi đồng 2.

Tinh thần đoàn kết cùng cách làm việc đầy trách nhiệm của các thành viên, CTV, đã góp phần làm cho đứa con Bé khỏe Bé Ngoan được thành hình và xinh xắn như hiện nay. Uyên Minh chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu tiên, CLB đã “chọn mặt gửi vàng”, và tấm lòng của các bạn, thật sự là điều đáng trân quý”. Có câu “lương y như từ mẫu” là như thế.

3. Tâm sáng

Tự nhận mình là “kẻ ngoại đạo”, trở ngại lớn nhất của Uyên Minh chính là thời gian học tập tại trường ĐH Kiến trúc. Các đồ án luôn đòi hỏi sự đeo đuổi trong một khoảng thời gian nhất định, và đồ án nối tiếp đồ án, đôi khi vắt kiệt sức cô gái của chúng ta. Nhưng những gì cô đang thể hiện, không khó để ta cảm nhận được tấm lòng của một người trẻ hướng về cộng đồng. Càng gắn bó, cô càng thấy rằng, mọi đứa trẻ đều cần có những kiến thức y khoa, và bệnh nhi, luôn là những đứa trẻ khao khát kiến thức hơn ai hết.

Chứng kiến các bé luôn phải đối diện với thần chết, nhưng lúc nào cũng hoạt bát, năng động, hồn nhiên và lạc quan, Uyên Minh xót xa. Cô bảo, nhìn ra bên ngoài mới thấy nhiều người cần sự quan tâm và giúp đỡ; hoạt động tại CLB đã làm tình người trong Minh ngày một mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn. Hiện nay, có nhiều chương trình tình nguyện nhưng Uyên Minh không ít lần chứng kiến nhiều bạn trẻ chỉ thể hiện bản thân bằng cách chụp hình và khoe trên facebook, còn ánh nhìn dành cho những người bất hạnh, chỉ là sự bàng quan.

Ấy thế nên ta không khó nhận ra, trong ánh mắt của Uyên Minh, và không chỉ của Uyên Minh, những thành viên, CTV khác trong CLB, luôn là sự yêu thương và quan tâm dành cho trẻ nhỏ. Vì chính tình yêu và tấm lòng của các bạn, đã là sợi dây kết nối và là thứ ngôn ngữ dễ dàng chạm vào trái tim của người khác nhất. “Các bạn có tâm để cùng tham gia CLB đã là một điều khích lệ và đáng trân trọng, nhất là những công sức và thời gian mà các bạn đã và sẽ phải bỏ ra. Nhưng bạn ạ, ta còn gặp nhau thì hãy cứ sống vui trọn ngày. Hi vọng các bạn sẽ có những kỉ niệm đẹp và những kinh nghiệm quý báu cho nghề nghiệp của mình trong tương lai”, Phó chủ nhiệm Uyên Minh nhắn nhủ.



Thực hiện: Tram Anh

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..