20 thg 10, 2013

#13

Lần đầu tiên tôi tới một bệnh viện Nhi là vào khoảng tháng 6 năm 2013. Lúc đó tôi tham gia tổ chức tiệc sinh nhật cho các em ở Nhi đồng 2. Khi bước vào bệnh viện, sự tương phản của những chai truyền dịch chứa một thứ chất lỏng trong suốt lạnh lùng với đôi mắt trong veo ngây thơ của các em sao khiến tôi đau đáu. Các em còn quá nhỏ để mang trong mình một nỗi đau lớn như thế.

Khi các em chơi, các em học cùng chúng tôi, nụ cười của các em bừng sáng như nắng, đôi mắt các em vui nhưng sóng lăn mặt hồ. Những em bé dễ thương, đáng yêu như vậy tại sao lại phải mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, quanh năm suốt tháng phải tiếp xúc với thuốc men, phải coi bệnh viện là nhà!

Tháng 9/2013, khi tôi nhận được một chia sẻ từ một người bạn về CLB Bé khỏe Bé ngoan, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong tôi là nụ cười của các em ở Bệnh viện Nhi đồng 2, và tôi đã quyết định tham gia hoạt động của CLB ngay lập tức. Thật may mắn là tôi đã được làm một cộng tác viên của câu lạc bộ. Nhưng sau khi xem những bộ ảnh của chị Phương Linh và các anh chị các bạn khi giảng dạy ở bệnh viện tôi đã thực sự rất lo lắng là làm sao tôi có thể giúp được các anh chị trong câu lạc bộ, làm sao tôi có thể mang đến kiến thức và nụ cười cho các em, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Nhưng ký ức lấp lánh về ánh mắt và nụ cười của các em làm tôi phân chấn hơn rất nhiều. Tôi tự nhủ bản thân mình phải thật cố gắng, sẽ cố học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị để có thể làm tốt công việc, khiến bệnh viện ngột ngạt ít nhất cũng trở thành nơi nuôi dưỡng các em.

Sài Gòn, một buổi chiều mưa và mong muốn mặt trời luôn tỏa sáng trong tâm hồn những đứa trẻ...








Ảnh: Phơ Tơ Ráp Phiều
Lệ Ngô - 16/10/2013

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..