25 thg 10, 2013

#14





Buổi trợ giảng đầu tiên của thầy, cũng là buổi đầu tiên thầy gặp các con. Lúc đầu xưng “thầy” gọi “con” còn ngượng lắm. Nhưng rồi nghe các con ríu rít gọi “thầy ơi, thầy ơi” hoài lại thấy dễ thương và thích lắm nên cũng đáp lại ngon lành. Các con rất quý thầy, quý cô, nghe thầy gọi đi học là các con liền đòi ba, đòi mẹ đưa đi học. Mấy đứa ngồi nghe giảng bài mà ngoan gì đâu. Mà các con cũng lém lỉnh lắm, giả vờ ngồi im ru nhưng khi có quà là các con lại giơ tay nhấp nhổm giành nhau trả lời, thầy nhìn mà buồn cười quá.

“Con xin 2 phần làm gì?” – “Dạ cho em con ạ” – thầy nghe mà thấy buồn quá, con còn nhỏ mà đã biết lo cho em, nhìn đôi mắt ngây thơ, trong sáng mà thầy chỉ muốn ôm con thôi.

"Thầy ơi - con đau tay quá, thầy xoa tay cho con đi" - nhìn con với cây kim truyền dịch trên tay, con cứ xoa xoa tay đau lắm, thầy xoa cho con, con bảo đỡ đau, thầy cứ xoa cho con như vậy nữa nhé, ước gì nó làm con khỏe hẳn.

"Con ước con khỏi bệnh, con sẽ đi ngủ đúng giờ và ôm một con gấu bông thật to" – con hiểu không, học trò bé bỏng, các thầy và các cô không chắc rằng mình sẽ có thể biến ước mơ của con thành sự thật, nhưng ít nhất sẽ giữ gìn tia sáng hy vọng lấp lánh trong mắt con.



Thanh Tùng (20/10/2013)
Ảnh: Phơ Tơ Ráp Phiều

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..