23 thg 10, 2013

HỒ THÚY AN - DỊU DÀNG HAI TIẾNG CÔ THẦY



Phần 1: Thông tin cá nhân

1. Ngày sinh: 26/11/1990
2. Cung hoàng đạo: Nhân Mã
3. SV năm thứ: “Nhất” (đi làm được 1 năm rồi :D)
4. Nơi làm việc: Trường mầm non quốc tế Smartkids (Q.2)
5. Vị trí đảm nhiệm tại CLB: Trưởng ban Nội dung

Phần 2: Trả lời nhanh

6. Biệt hiệu (nếu có): Lùn, Mèo lười (vì ham ngủ, bấm nút là ngủ thôi :P)
7. Sở thích: tùy theo tâm trạng.
8. Màu sắc đại diện: tùy mỗi người cảm nhận, có khi họ nghĩ chị là màu hồng, màu xanh, thậm chí là màu đen
9. Dùng 3 tính từ miêu tả về bạn: lạc quan, kiên nhẫn (cái này thì không hẳn, chỉ cái gì mình thật sự muốn đạt được thì nó mới xuất hiện), hơi lười
10. Quan niệm sống: Thêm bạn bớt thù
11. Ước mơ lớn nhất: nhiều lắm, đặc biệt là những điều mình có thể làm cho thế hệ trẻ (và chị cũng đang trên đường thực hiện nó).
Còn một ước mơ nữa đó là ước mơ của bố mẹ: con gái yên bề gia thất (nhưng mà chị vẫn chưa chịu thực hiện).
12. Nếu có năng lực siêu nhiên, tôi muốn được như: Doreamon
Vì chị muốn mượn cánh cửa thời gian, thích đi đâu là đi, đỡ nắng đỡ bụi mà còn nhanh nữa
13. Bạn sẽ làm gì nếu chỉ còn 1 ngày để sống?
Chị sẽ ở nhà, trong vòng tay của gia đình và làm mọi thứ mình thích.


Phần 3: Tâm tình

1. Chị có thể chia sẻ về hoạt động chính của mình tại CLB?

Chị chịu trách nhiệm trong việc viết nội dung cho phần giáo án Phổ thông. Bây giờ có thêm các bạn CTV nên công việc có phần thú vị hơn vì chị có thể “gom góp” thêm nhiều ý tưởng và cách nhìn nhận vấn đề từ các bạn.

Vì thời gian không cho phép, ban ND thường họp qua Skype. Dẫu thế, chị vẫn cảm nhận được tinh thần làm việc có trách nhiệm của các bạn TV, CTV và chị rất vui vì điều đó. Nhiều khi mệt hay lười một tí nhưng nghĩ đến các bạn thì lại “siêng” hẳn ra.


2. Cơ duyên gì đưa chị đến với CLB và trở thành một trong những thành viên chủ chốt như hiện nay?

Chị với chị Phương Linh (chủ nhiệm) là bạn từ lúc học cấp 2. Một lần tình cờ, Linh rủ chị tham gia vào CLB và chị quyết định hợp tác ngay vì thấy nó rất phù hợp với mình.

Ban đầu chị chỉ tham gia là CTV, số phận đưa đẩy, cuối cùng làm trưởng ban ND Chị vô cùng lo lắng và áp lực, vì đôi lúc chị hay loi nhoi, lại vốn không quen công việc quản lý, nhưng làm thì cứ làm thôi, hy vọng làm rồi sẽ quen. Chị Linh cũng khuyến khích chị rất nhiều, nên có gì không biết chị thường hỏi Linh.


3. Theo chị, điểm gì là “tiếng nói chung” và mạnh mẽ nhất giữa chị và CLB?

Tất cả vì tương lai con em chúng ta.


4. Tình yêu dành cho con trẻ giúp chị như thế nào trong các công tác tại CLB?

Chị rất yêu trẻ con, có yêu thì mới theo nghề mầm non được em ạ. Tuy chưa chồng nhưng mình như là mẹ của một đàn con. Nhiều lúc mệt và nhức đầu, nhưng đó là niềm vui mỗi ngày của chị.

Làm cho con trẻ được sống với những gì các bé xứng đáng được nhận là chị hạnh phúc rồi. Có lẽ đó chính là động lực giúp chị yêu nghề cũng như cống hiến cho CLB.


5. Chị có thể chia sẻ về quá trình lên giáo án cho hoạt động CLB tại các bệnh viện?

Đầu tiên, mình chọn đề tài, đề ra mục tiêu và lấy đó làm định hướng trong lúc vạch ra các hoạt động có liên quan. Sau khi có khung, mình sẽ đi chi tiết vào tiến trình tổ chức.Tuy nhiên, ý tưởng hoạt động có thể nảy ra bất chợt, vì thế mục tiêu cần linh hoạt, thay đổi kịp lúc và phù hợp. Cuối cùng, kiểm tra lại câu văn, chúng không được quá cầu kì vì đó là lời mình sẽ nói với bé.

Bên cạnh đó, mình sẽ dựa vào phản hồi từ các bạn bên ban Hoạt động để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các bé và điều chỉnh, rút kinh nghiệm cho các giáo án tiếp theo.


6. Chị cân bằng thời gian cho bản thân, công việc, gia đình và các hoạt động xã hội như thế nào?

Chỉ đơn giản “giờ nào việc nấy” và cố gắng đảm bảo sức khỏe. Nếu ngày nào chị đi làm, chị sẽ không thức quá khuya vào đêm hôm trước (vì chị cần có một gương mặt tươi khi đến trường mà ^_^) Với các công việc phải hoàn thành gấp, chị sẽ cố hoàn thành đúng thời hạn và cho mình một bữa nghỉ bù sau.


7. Cảm xúc của chị mỗi khi nghĩ về các em bệnh nhi?

Dù chưa một lần có cơ hội được đến với các bé, nhưng đọc những bài chia sẻ của CTV trên fanpage, chị cảm thấy rất xúc động. Chị luôn mong ngóng những phản hồi từ phía ban HĐ sau mỗi buổi dạy, để biết các bé có vui không, có thích không, điều gì các bé chưa thích,…Chị tin trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có dịp để chị tiếp xúc trực tiếp với các bé.


8. Chị có thể chia sẻ cảm nhận bản thân về tình trạng hiện tại của các em bệnh nhi nói riêng và các bé có hoàn cảnh bất hạnh khác ngoài xã hội nói chung?

Bình thường. Nghe có vẻ khác người, nhưng với chị mọi trẻ em đều như nhau. Nếu người lớn không cẩn thận, các bé rất dễ bị tổn thương do hành động và lời nói của mình gây ra.

Chị thích nhìn vào điểm tích cực trong cuộc sống của các con, có như vậy mình mới giúp các con vui và tự tin vào bản thân mình được. Cho dù các con là ai, có như thế nào, hãy yêu và ở bên các con bằng chính trái tim của mình. Các con sẽ cảm nhận được tất cả!

Cảm ơn chị.
Chúc chị nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc!


Thực hiện: Tram Anh

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..