19 thg 6, 2014

#29

Nên tìm gì trên dòng đời rộng lớn
Giữa cuộc sống bộn bề những lo toan!
Người khắc khoải tìm tri âm, tri kỷ
Kẻ long đong vì vật chất hơn tình

Ta tìm cho ta những nụ cười
Những ánh mắt trìu mến và yêu thương
Ta tìm cho ta niềm hạnh phúc
Từ những nụ cười trong sáng, ngây thơ…


Hai năm vào nghề giáo, nó chỉ dạy những đứa học trò mạnh khỏe, xinh xắn, hồng hào, ú tròn, ngộ nghĩnh và đáng yêu. Hôm nay, học trò của nó không như vậy, nhưng nó vẫn thấy thật gần gũi và dễ thương dễ mến. Những ánh mắt tràn ngập niềm hạnh phúc, những giọng nói í ới yêu thương, những câu trả lời thông minh và hài hước. Cảm tưởng như trong những cơ thể không hoàn hảo của các em là một tâm hồn nhạy cảm nhưng luôn tràn đầy niềm tin vào cuộc sống. Tạo hóa sinh ra em không được chạy nhảy trên đôi chân của mình nhưng ý chí thì luôn vững chắc hơn cả một đôi chân bình thường. Lúc này đây, nó thấy hạnh phúc không ở đâu xa xôi. Hạnh phúc đơn giản là khi nhìn thấy các em với đôi chân phải buộc nẹp, cánh tay bị cong vẹo và khúc khuỷu nhưng vẫn vẫy vùng, chơi đùa trong bể nước.

Cô bé Hoài Thương, hai tuổi, em chỉ trả lời được tên của em mà không trả lời được những câu hỏi. Chỉ tặng em được hai phiếu tích điểm có hình con thú ngộ nghĩnh vì sự có mặt của em. Và khi nhìn em với hai tấm phao hai bên cánh tay vẫy vùng bơi ngửa trong bể nước thì khóe mắt nó thấy cay cay. Nó chừng này tuổi, vì một ký ức tuổi thơ mà nó không đủ can đảm đối diện với dòng nước để tập bơi. Em mới hai tuổi thôi, em không khỏe như một đứa trẻ bình thường, nhưng em vẫn vươn lên sải mình trong nước. Không chỉ Hoài Thương, tất cả những em khác cũng có dáng điệu thật mạnh mẽ, như một đàn cá con uốn lượn dưới làn nước trong xanh.

"Các em ơi, với những nụ cười ấy, giọng nói í ới, vươn mình vẫy vùng trong bể nước… sẽ làm chị nhớ lắm, yêu lắm, thương lắm đấy!"

Bài viết: Yen Ho
Hình ảnh: Nhóm hình ảnh - CLB Bé Khỏe Bé Ngoan

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..