7 thg 1, 2014

#26


Hôm nay quả là một ngày vất vả. Mình về đến nhà thì đã gần 10 giờ khuya. Người rũ xuống vì cơn buồn ngủ đã kiểm soát cả thần kinh rồi. Nhưng mà… nhớ đến mặt mấy đứa nhỏ gặp hồi chiều giống như được thêm sức mạnh vậy. Dù mệt nhưng thấy rất vui!

Ấn tượng đầu tiên, chắc là dành cho Tiên. Cô bé xuống lớp học đầu tiên, nhỏ con nhưng có thần thái thật oai. Sau đó đến Vinh, Dung, Bi, rồi Hội, Viết Anh, Đông và Lộc. Hôm nay chỉ có 8 em thôi, vì “ tụi nó phải đi chạy thận hết rồi” – Tiên thông báo. Trông các em ôm ốm, đen nhẻm, vẻ mặt hơi buồn, tôi lại chạnh lòng. Căn bệnh không cho các em được vươn vai như bao đứa trẻ khỏe mạnh. Nhưng đổi lại, có lẽ nó lại cho các em biết cách nuôi dưỡng một tinh thần lớn.

Lanh lẹ - là từ tôi muốn nhắc đến đầu tiên khi nói về các em, về tất cả tám người bạn nhỏ mà hôm nay tôi gặp. Nó bật ra từ những ánh mắt chăm chú nghe giảng bài, cái cau mày nhẹ để tập trung ghi nhớ, rồi những nụ cười, những câu chọc nhau, la nhau đều là những câu nói, những cử chỉ rất hào hứng.

Hơi hiếu động - là tố chất thứ hai. Bi, Hội và đặc biệt Vinh tiếp thu bài rất nhanh, biết nhiều điều thú vị nhưng cũng phá lớp ghê lắm. Vinh hầu như không thể ngồi yên. Tuy thế, Vinh đã chứng tỏ mình là một cậu bé ngoan khi rất quan tâm đến bạn bè. Nhìn cử chỉ em giúp Lộc học, giúp Lộc mang giày và đỡ Lộc lúc ra về như một người anh lớn của cậu bé thì thấy đáng yêu lắm.

Bài viết: Quỳnh Như
Hình ảnh: Phúc Cương

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..