15 thg 9, 2013

#3

Nhiều lúc đã tự hỏi bản thân: “Mình sao lại theo ngành này nhỉ? Mục đích gì đây? Có nên chuyển ngành không? Chuyển ngành thì theo ngành gì bây giờ???????” Vô số câu hỏi luôn hiện diện thường trực trong đầu.

Cho đến một ngày, lần đầu tiên tiếp xúc, làm việc ở một môi trường khác, môi trường chỉ toàn mùi thuốc vô trùng cùng với hình ảnh người lớn nằm la liệt bên giường bệnh để chăm sóc từng ly từng tý cho đứa con yêu thương của họ tại bệnh viện. Dường như có một cảm xúc thổn thức dâng lên nghẹn lòng. Có những bé vừa mới lọt lòng chưa được bao lâu mà đã ở trong khoa tim mạch điều trị hay là hình ảnh những đứa trẻ dở dang chuyện học hành mà phải vào bệnh viện xạ trị, nhưng ko phải vì thế mà chúng tự ti, mặc cảm, tuyệt vọng.

Hôm nay, trước khi bắt đầu buổi thử nghiệm, trong lòng cứ lo sợ: “Các em ấy thế nào nhỉ, ko biết có chịu tham gia ko? Chúng có nhát hay sợ ko? Có chịu nghe lời ko?...” Thế nhưng, khi bước vào phòng và nhìn ra bên ngoài, nhận thấy rằng các em khá hiếu động, ngoài sự tưởng tượng luôn, và mạnh dạn nữa, cũng vui vui trong lòng. Lâu rồi không thấy được cảm giác các em nắm tay nắm chân kêu “Cô ơi cô ơi!” Khi nghe giọng trong trẻo của các bé líu lo gọi, một thứ tình cảm ấm nóng như là nhiệt huyết lan tỏa khắp người rất khó quên và khiến mình thấy có gì đó thật tự hào.

Ánh mắt, nụ cười và cả lời nói của chúng đều rất ngây thơ. Nhìn các bé vui mà lòng cũng vui lây!

Chính là đây! Niềm vui với nghề đã quay trở lại, và luôn mang trong mình nhiệt huyết cháy bỏng với lòng yêu nghề, yêu trẻ!

[Kimmie Chen] - 15/9/2013
Hình ảnh các bạn nhỏ tại BV Ung bướu TP HCM.

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..