19 thg 9, 2013

#6


Tôi đã ngập ngừng rất lâu, khi nghĩ về những đứa trẻ ấy, những em bé tôi gặp tại khoa Thận bệnh viện Nhi Đồng 2. Một chút thương cảm, một chút xót xa và một màn sương mơ hồ về tương lai. Tôi không biết cuộc đời các em sẽ rẽ sang những ngã rẽ nào với căn bệnh suy thận mãn gắn liền em với một cuộc sống chỉ có bệnh viện và thuốc thang, một cuộc sống chỉ ở giữa bốn bức tường trắng xóa, những chiếc áo blouse trắng, những chiếc kim tiêm cũng trắng đến đau lòng…

Tôi không biết những gì tôi làm hôm nay, là đem đến một phép màu hồn nhiên, tươi sáng nhưng cũng vụt trôi như cổ tích, hay chỉ là những ước vọng cao xa của tuổi trẻ, thật đẹp nhưng cũng viển vông? Bao nhiêu tâm sức dành cho hôm nay phải chăng chỉ như muối bỏ bể?

Nhưng tôi biết chắc chắn một điều rằng, niềm tin và hy vọng vẫn phải được thắp lên. Gieo thêm những nụ cười với một chút hân hoan, thêm một bàn tay nắm lấy đôi tay nhỏ nhắn của các em một cách ấm áp… chính là tất cả những gì tôi có thể làm lúc này, để tiếp thêm cho các em niềm tin để tiếp tục sống và mong chờ những điều kỳ diệu đến với các em, và, cho cả bản thân tôi.

[Hào Lê] – 30/8/2013

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..