17 thg 9, 2013

#5

Một tiết dạy tại BV Ung bướu TP HCM.

Theo dõi hình ảnh các anh chị đã tham gia những đợt trước, và thấy các bé vui đùa trong khi vẫn đang chống chọi với bệnh tật từng ngày từng giờ, làm dấy lên trong lòng tôi nhiều suy nghĩ. Hôm nay, mang một tâm trạng vô cùng phấn khởi, tôi nghĩ mình cũng sẽ góp phần nhỏ mang đến niềm vui cho các em. Nhưng khi tận mắt chứng kiến một dãy hành lang, nếu không phải nói là khá nhỏ, mà lại có biết bao nhiêu là các bé, nằm có, ngồi có, với dây truyền dịch treo khắp nơi, mùi thuốc lúc nào cũng phảng phất, tôi thoáng chút chẳng nghĩ được gì trong đầu. Có chăng là những suy tư vẩn vơ, thấy rằng mình thật đã quá may mắn nhưng thực không biết quý trọng điều gì.

Sự hồn nhiên, say mê long lanh trong ánh mắt của các bé khi tham gia các trò chơi tập thể, sự chăm chú lắng nghe lời thầy cô nói, những câu trả lời ngộ nghĩnh cùng những cánh tay tí teo giơ lên trong giờ nghe giảng bài thật khiến tôi càng khâm phục nghị lực sống đang được nuôi nấng trong những cơ thể nhỏ bé này. Có lẽ, nếu từng nghĩ rằng những khó khăn mình phải đối mặt trong đời là to tát, thì tôi hóa ra đã rất yếu mềm, so với các bé.

[Hồng Nhung] - 13/9/2013

Unknown

CLB Bé Khỏe Bé Ngoan là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận, chuyên về các hoạt động giáo dục sức khỏe cho bệnh nhi nội trú ở các bệnh viện trên địa bàn TP.

0 nhận xét:

 

Copyright @ 2013 CLB tình nguyện Bé khỏe bé ngoan..